Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Nhựa giả gỗ ốp tường: Xu hướng vật liệu 2023

Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội ngoại thất hiện nay, sản phẩm nhựa giả gỗ ốp tường là từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất từ các chủ đầu tư và các đơn vị thiết kế. Chúng đang dần trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với các loại ốp tường truyền thống khác, tất cả là nhờ vào những ưu điểm vượt trội và các đặc tính cấu tạo nổi bật. Hãy cùng nội thất RIO tìm hiểu ngay về vật liệu tấm ốp tường nano này trong bài viết sau. 

I. Nhựa ốp tường giả gỗ?

Khác hẳn với các loại tấm ốp gỗ hay đá tự nhiên, nhựa ốp tường giả gỗ dù được in vân gỗ nhưng thành phần chính của chúng là nhựa tổng hợp PVC. Ngoài ra, trong thành phần cũng có thêm bột đá và các chất phụ gia khác. Nhờ có sự hòa trộn với tỷ lệ nhất định và công nghệ in tiên tiến đã cho ra đời sản phẩm từ nhựa có chất lượng cao và tính thẩm mỹ không khác gì chất liệu gỗ thật.

Ốp tường nhựa giả gỗ được đánh giá cao hơn gỗ thật

Ốp tường nhựa giả gỗ được đánh giá cao hơn gỗ thật

Do thành phần chính là nhựa PVC, nên cũng được kết hợp các đặc điểm cơ bản của nhựa: có tính dẻo, dễ dàng cắt xén tạo hình, trọng lượng lại nhẹ,… Chỉ nguyên các đặc điểm này cũng đã khiến vật liệu này được đánh giá cao hơn gỗ tự nhiên. Bởi các loại tấm gỗ tự nhiên thường khá nặng, khó tạo hình, và cũng khó lắp đặt.

II. Cấu tạo của tấm nhựa ốp tường PVC

Nhựa giả gỗ ốp tường là loại vật liệu ứng dụng trong trang trí nội thất hiện đại, được nhiều gia đình ưa chuộng và tin dùng. Các vật liệu tấm ốp tường nhựa trên thị trường đều cơ bản có cấu tạo từ 4 lớp sau:

Cấu tạo ván nhựa ốp tường giả gỗ

  • Lớp UV: Lớp bề mặt hay còn gọi là lớp bảo vệ. Tác dụng chính của nó là hạn chế ma sát, tạo độ bóng cho tấm nhựa ốp tường, đồng thời có khả năng chống trầy xước, chống nước, chống ẩm cực tốt. Bề mặt lớp trên cùng được phủ một lớp sơn mỏng trong suốt có tác dụng chống tia cực tím và chống lão hóa..

  • Lớp PE: Có thể gọi là lớp Film. Đối với ốp tường nhựa giả gỗ hoặc tấm nhựa ốp tường vân đá được sử dụng với công nghệ in màu cao cấp, độ bền màu rất cao, đảm bảo giống đến 99% so với các vân đá, vân gỗ trong tự nhiên. 

  • Lớp lõi nhựa PVC: bao gồm thành phần chính là nhựa PVC, bột đá và các chất phụ gia khác theo tỉ lệ nhất định. Các thành phần được trộn đều và ép chặt vào nhau thành từng tấm theo cấu trúc để tạo ra độ nhám, độ cứng và độ dẻo. Đây là lớp tạo nên trọng lượng chính của vật liệu này.

  • Lớp đế: Đây là lớp cuối cùng của tấm nhựa ốp tường. Lớp này tăng độ bền cho lớp trên cùng, có khả năng chống ẩm mốc, mối mọt. Ở dòng sản phẩm tấm nhựa dán tường của chúng tôi, lớp đế được phủ một lớp keo silicon đặc biệt có độ bám dính cao, giúp tăng khả năng bám dính của tấm gỗ nhựa ốp tường lên bề mặt tường.

>> Xem ngay: Ốp nhựa phòng khách: Lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống sang trọng

III. Chất lượng của tấm nhựa ốp tường trong nhà

Tấm nhựa dùng để ốp tường trong nhà có chất lượng tốt nhưng chi phí hợp lý. Giá thành sản phẩm chỉ bằng 1/2 – 1/3 đá hoặc gỗ tự nhiên. Với mẫu mã sản phẩm vô cùng đa dạng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng phù hợp với sở thích cũng như phong cách thiết kế nội thất của gia đình.

Gỗ nhựa ốp tường có nhiều ưu điểm nổi trội

Bề mặt sàn nhẵn nhưng không quá lạnh lẽo như sàn đá, vẫn mang đến cảm giác mùa hè mang cảm giác thông thoáng và cảm giác ấm cúng vào mùa đông. Trọng lượng của sàn nhẹ nên dễ dàng di chuyển cũng như tiến hành lắp đặt. Độ bền của tấm nhựa ốp tường cao, có khả năng chịu nước, chống nấm mốc, mối mọt tốt. Vật liệu có thành phần tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Các kích thước tấm nhựa ốp tường và cách lựa chọn hợp lý

IV. Tại sao nên sử dụng tấm nhựa ốp tường PVC?

Nhà là nơi cả gia đình quây quần, sinh hoạt cùng nhau hàng ngày. Ngoài ra, bất cứ khi nào có thời gian rảnh hoặc công việc, tôi đều có những buổi gặp gỡ, gặp gỡ bạn bè và người thân. Vì vậy, việc thiết kế và trang trí không gian nhà ở thường được các gia chủ quan tâm hàng đầu.

Đặc biệt là phòng khách nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt, tiếp khách và bàn làm việc. Chính vì vậy, gia chủ sẽ rất sáng suốt khi lựa chọn và sử dụng tấm nhựa ốp tường không chỉ cho căn phòng này mà còn cho những căn phòng khác trong nhà.

Sử dụng tấm nhựa giả ốp tường tạo không gian sang trọng, lịch sự

Ốp tường nhựa giả gỗ đem đến không gian hiện đại, thiết kế đa phong cách, tạo dấu ấn riêng theo mong muốn của gia chủ, mang đến bầu không gian sang trọng, lịch sự và tiện nghi. Không những thế, sử dụng tấm nhựa ốp tường còn tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện hòa mình với thiên nhiên. Việc sử dụng kết hợp màu sắc của tấm nhựa ốp tường lam sóng cho phòng khách sẽ tạo nên thiết kế nội thất có sức thu hút đặc biệt.

Hy vọng, với những thông tin mà Nội thất RIO cung cấp ở trên sẽ giúp ích được cho quý khách về tấm nhựa ốp tường giả gỗ. Việc sử dụng tấm ốp tường không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn tạo nên thiết kế sang trọng. Hãy đổi mới lại không gian cho ngôi nhà của bạn luôn nhé.

>> Xem ngay: Các loại vật liệu ốp tường phổ biến nhất 2023

 

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call