Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Cách lau sơn dính trên sàn nhà cực đơn giản và hiệu quả

Có nhiều cách lau sơn dính trên sàn nhà để loại bỏ được vết bẩn cũng như trả lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu bạn đang gặp phải khó khăn bởi những vệt sơn cứng đầu nêu trên. Hôm nay hãy cùng Nội thất RIO tìm hiểu về những phương pháp làm sạch sơn hiệu quả mà cực kỳ dễ làm tại nhà nhé!

5 cách lau sơn dính trên sàn nhà hiệu quả bạn nên biết

Làm sạch sơn trên sàn nhà bằng xăng thơm

Bạn có thể loại bỏ sơn khỏi sàn nhựa giả gỗ, sàn gỗ, sàn simili bằng dung dịch xăng thơm. Đây là một cách khá đơn giản và được mọi người áp dụng để tẩy các vết bẩn cứng đầu trên mọi bề mặt. Nó có công dụng làm sạch sơn lên đến 90% và không làm biến đổi các chất liệu nhựa, gốm, gỗ,... Ngoài ra, xăng còn không ảnh hưởng đến họa tiết mặt sàn mà chỉ làm tan sơn để dễ loại bỏ vết bẩn.

Xăng thơm loại bỏ được 90% vết sơn dính trên sàn

Xăng thơm loại bỏ được 90% vết sơn dính trên sàn

Bạn chỉ cần đổ một chút xăng thơm lên khăn ướt và chùi qua lại vết sơn là có thể đánh bay được mảng bám. Khi dùng phương pháp này bạn cũng nên lưu ý vệ sinh lại chỗ sàn dính xăng để bớt mùi và an toàn hơn khi sử dụng.

>> Xem ngay: Sàn nhựa hèm khóa loại nào tốt? Top 3 mẫu bán chạy nhất 2023

Cách tẩy vết sơn trên sàn nhà bằng rượu 

Ngoài xăng thơm thì bạn có thể áp dụng cách tẩy vết sơn trên sàn nhà bằng rượu. Chúng không tẩy mạnh được như xăng nhưng nó lại khá an toàn, tự nhiên và không gây ra mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên phương pháp này cũng tốn nhiều thời gian hơn vì bạn sẽ phải lau chùi vết sơn nhiều lần thì mới có thể loại bỏ được vết bẩn hoàn toàn. 

Cách tẩy sơn trên sàn nhà bằng giấm trắng 

Giấm trắng có mặt ở trong mọi căn bếp của gia đình Việt. Ngoài công dụng chính là gia vị thì nó còn là một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả. Đặc biệt chúng có khả năng tẩy cực tốt khi làm sạch sơn trên sàn nhựa. Bạn chỉ cần pha loãng giấm trắng với nước và dùng khăn thấm trong hỗn hợp để dùng lau vết sơn. Cách làm này cho ra kết quả rất khả quan khi sàn nhà lau xong sẽ trở về trạng thái sạch bong kin kít, sáng bóng. 

Lau sàn nhựa bằng dấm trắng giúp làm sạch sơn dính sàn

Lau sàn nhựa bằng dấm trắng giúp làm sạch sơn dính sàn

Cách lau sơn dính trên sàn nhà bằng giấm này không tốn nhiều chi phí và cũng rất dễ thực hiện. Tuy nhiên bạn cần chú ý không đổ trực tiếp giấm lên bề mặt sàn nhựa vì chúng có thể gây ăn mòn, biến đổi và bay màu sản phẩm.

Cách tẩy sơn trên sàn nhà với nước nóng

Đối với mặt sàn nhựa được phủ film PVC không bám dính thì bạn chỉ cần dùng nước nóng là có thể lau được vết sơn dính trên sàn. Bởi chỉ cần nhiệt độ của nước nóng đã có thể làm sơn tan ra và lau chùi sạch sẽ chúng trên các bề mặt này. Để cách làm này có hiệu quả tối ưu nhất thì bạn có thể thấm khăn vào nước nóng sau đó mới lau chứ không dội thẳng nước nóng lên vì có thể làm co rút, hỏng sàn. 

>> Xem ngay: Máy chạy bộ có làm hỏng sàn nhựa không và cách khắc phục là gì?

Làm sạch sơn trên sàn nhà bằng dung dịch tẩy rửa

Các chất tẩy chuyên vệ sinh sàn giúp loại bỏ vết sơn bám nhanh chóng

Các chất tẩy chuyên vệ sinh sàn giúp loại bỏ vết sơn bám nhanh chóng

Cách lau sơn dính trên sàn nhà bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ khá nhanh và cho hiệu quả tốt nhất. Với mỗi loại sàn sẽ có một chất làm sạch riêng nên bạn cần lựa chọn đúng loại để tránh làm hỏng sản phẩm. Người dùng cũng không nên sử dụng những dung dịch tẩy rửa quá mạnh vì nó sẽ dễ mài mòn mặt sàn cũng như bay màu họa tiết trang trí. Đặc biệt các chất tẩy rửa này có thể làm hỏng sàn nếu bạn mua phải loại sàn nhựa kém chất lượng. 

Các lưu ý để loại bỏ việc dính sơn trên sàn khi thi công

  • Khi sơn nhà cần phủ lớp bạt nilon trên sàn nhất là các góc cạnh dễ dây sơn, nhỏ sơn xuống khi thi công.

  • Việc lát nền nhà nên được thực hiện sau khi bạn tường và trần nhà đã được quét sơn, có thể chọn sàn nhựa để việc thi công thuận tiện và nhanh chóng.

  • Nếu bị dính sơn, nên lau chùi vết bẩn luôn lúc đó để làm sạch phần sàn và tránh để lâu ngày sơn sẽ kết dính và bám chặt lên sàn rất khó chùi sạch. 

  • Dùng các loại sàn nhựa chất lượng, phủ lớp PVC chống dính để việc vệ sinh nhanh chóng hơn. 

Nội thất RIO - Địa chỉ cung cấp và thi công sàn nhựa số 1 hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thi công sàn tốt có những sản phẩm chất lượng thì Nội thất RIO chính là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng tôi chuyên cung cấp đa dạng những mẫu sàn với đầy đủ màu sắc, thiết kế, họa tiết để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra trình độ gia công tuyệt vời của đội ngũ thợ RIO cũng là điểm cộng vô cùng lớn. Hơn thế nữa, bạn có thể mua được các loại sàn nhựa giả gỗ, giả gạch men,... với giá thành rẻ nhất thị trường tại đây và được bảo hành sản phẩm lâu dài về sau.

Địa chỉ thi công sàn đẹp uy tín Nội thất RIO

Địa chỉ thi công sàn đẹp uy tín Nội thất RIO

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn biết thêm cách lau sơn dính trên sàn nhà hiệu quả, nhanh chóng. Nếu có thêm bất cứ thắc mắc và có nhu cầu lắp đặt các loại sàn đẹp, bạn có thể liên hệ đến Nội thất RIO để được hỗ trợ nhé! 

>> Xem ngay: [Hướng dẫn] Cách bảo quản sàn nhựa vân gỗ tốt nhất tại nhà

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call