Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Cách thi công sàn nhựa hèm khóa chi tiết nhất

Sàn nhựa trong nhà ngày càng trở nên phổ biến. Vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật để trải sàn với đặc tính bền, lâu dài và giá cả phải chăng. Việc thi công loại vật liệu này rất đơn giản và bạn có thể tự lắp đặt tại nhà. Hãy cùng Nội thất RIO tìm hiểu xem bước chuẩn bị gồm những gì và các bước cần thiết để thi công sàn nhựa hèm khóa đúng cách trong bài viết này nhé. 

Các loại sàn nhựa giả gỗ hiện nay 

Sàn nhựa trong nhà trên thị trường có 2 loại được ưa chuộng: Loại sàn nhựa giả gỗ dán keo và loại sàn nhựa hèm khóa. Nếu như loại sàn nhựa dán keo bộc lộ nhiều hạn chế như: thi công phức tạp, nhiều giai đoạn,...

Các loại sàn nhựa hèm khóa

Đặc biệt là không sử dụng được ở nơi ẩm ướt, muốn di dời buộc phải bóc lớp sàn lên và không tái sử dụng được. Thì loại vật liệu hèm khóa hoàn toàn đối lập. Các bước thi công sàn nhựa hèm khóa lại rất đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Xem ngay: Sàn nhựa hèm khóa loại nào tốt? Top 3 mẫu bán chạy nhất 2022

Các bước cần chuẩn bị trước khi thi công sàn nhựa hèm khóa

1. Kiểm tra nền nhà

Bất kì loại sàn nào trước khi tiến hành lắp đặt thì đầu tiên phải kiểm tra tình trạng nền nhà. Nền nhà yêu cầu phải bằng phẳng, không được lồi lõm, gồ ghề. Mọi khiếm khuyết của nền cần được xử lý bằng cách san phẳng chỗ nhô lên hoặc tráng lấp các chỗ lõm. Mặt nền không bằng phẳng sẽ khiến sàn nhựa ốp lên bị nứt gãy sau một thời gian ngắn thi công do chịu lực tác động không đồng đều lên bề mặt sàn.

Kiểm tra bề mặt sàn

Tiếp theo là sàn nhà phải sạch sẽ, khô ráo, không còn rác hoặc bụi. Các loại hóa chất như dầu, sơn, mỡ hoặc sáp,… không được dính lên mặt nền, cần được xử lý hết trước khi tiến hành thi công sàn nhựa hèm khóa trong nhà.

Xem ngay: Sàn nhựa hèm khóa có tốt không? Ưu và nhược điểm sàn nhựa hèm khóa

2. Tính tổng diện tích thi công

Trước khi lắp đặt cần tính toán kỹ diện tích nền nhà từ đó xác định đúng diện tích sàn nhựa cần dùng. Tránh tình trạng thiếu sàn sẽ kéo dài thời gian hoàn thành cũng như ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sàn nhà. 

Hãy đo lường thật kỹ để diện tích sàn nhựa vừa đủ trong quá trình thi công. Tránh thừa nhiều vật liệu cũng sẽ gây lãng phí.

3. Chuẩn bị dụng cụ thi công sàn nhựa trong nhà

Nếu tự lắp ráp, bạn sẽ cần chuẩn bị các linh kiện khác như phào chân tường (len), nẹp kết thúc sàn, nẹp chữ T, nẹp chân cầu thang, xốp lót sàn,...Tất cả các phụ kiện này có thể được mua khi mua sàn nhựa trong nhà. Bạn cũng sẽ cần các công cụ như kéo, thước kẻ, dao cắt, búa ...

Các dụng cụ cần thiết khi thi công 

Trước khi lắp đặt sàn nhựa hèm khóa, bạn cần phải trải một lớp xốp nhựa mỏng lên mặt nền nhà. Lớp lót này có nhiệm vụ giúp ngăn cách sàn nhựa với nền nhà, giảm ma sát và cách ẩm, nhằm ngăn hơi nước tỏa lên từ dưới lòng đất.

Xem ngay: Bật mí cấu tạo sàn nhựa hèm khóa và các ưu điểm vượt trội

Hướng dẫn thi công sàn nhựa hèm khóa

Bước 1: Trải tấm xốp nhựa

Một số sàn nhựa hèm khóa cao cấp hiện nay có thể đã được chuẩn bị sẵn lớp nhựa lót bên dưới. Do đó, không cần mua thêm lớp xốp này.

Bước 2: Ghép sàn

Cách lắp sàn nhựa hèm khóa theo thứ tự so le là đơn giản nhất. Mang tính thẩm mỹ cao, đồng thời mang lại kết cấu chắc chắn cho nền nhà.Đối với các kiểu ghép phức tạp và tỉ mỉ hơn, cần đến thợ chuyên nghiệp.

  • Cắt tấm sàn nhựa trong nhà thành 2 phần, chia đôi 1/3 và 2/3. 

  • Đối với hàng đầu tiên, đặt toàn bộ tấm sàn PVC gần tường, bắt đầu từ phía bên trái của bức tường. 

  • Hàng 2: Trước tiên hãy lắp tấm nhựa đã cắt 2/3 dưới đáy. Sau đó kết nối các tấm nguyên liền kề.

  • Hàng thứ ba: Chèn 1/3 bảng còn lại. Sau đó kết nối các tấm nhựa nguyên.

  • Tiếp tục các tấm còn lại cho đến hết. Cuối cùng, bạn có thể lắp đặt sàn nhựa hèm khóa hoàn toàn đúng theo kiểu so le.

Sàn nhựa hèm khóa lắp so le

Nguyên tắc ghép sàn là ghép từng tấm một vào phần hèm khóa theo kiểu âm dương. Hãy gắn phần lồi (dương) của tấm nhựa này khớp chặt với phần lõm (âm) của tấm nhựa kia. Đặt tấm ván dương nghiêng theo góc 45 độ. Sau đó ghép tấm ván âm vào để hèm khóa gắn chặt, không hở mối ghép.

Xem ngay: Top 5+ sàn nhựa hèm khóa vân đá tốt nhất thị trường

Bước 3: Đóng nẹp, phào chỉ (len) tường và hoàn tất

Mục đích của việc lắp phào chỉ chân tường và đóng nẹp giúp hoàn thiện mặt sàn đẹp hơn, giúp sàn nhà thẩm mỹ hơn.

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ sàn nhà

Kiểm tra cẩn thận các góc và đáy tường xem có bị cong, vênh hoặc lệch không. Sau đó dọn dẹp vệ sinh sàn nhà sau khi thi công là hoàn tất.

Kiểm tra lại sau khi thi công

Sàn nhựa hèm khóa được sử dụng rộng rãi vì dễ lắp đặt, dễ thi công. Dễ dàng tháo dỡ, vận chuyển và tái sử dụng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ chắc chắn thì bạn có thể thuê dịch vụ lắp đặt ngoài. Để tìm hiểu thêm về các loại tấm lót sàn nhựa bền đẹp hay các bước hướng dẫn thi công sàn nhựa hèm khóa. Hãy liên hệ với Nội thất RIO để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Xem ngay: Top 5 lý do nên chọn sàn nhựa hèm khóa SPC

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP VẬT LIỆU NỘI THẤT RIO

Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0966860022

Mail: vatlieurio@gmail.com

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call