Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

[Hướng dẫn] Cách tẩy keo dán sàn nhựa đơn giản, hiệu quả tức thì

Sàn nhựa dán keo là một trong những vật liệu lát sàn khá phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, khi thay thế, lắp đặt sàn mới cần loại bỏ triệt để lớp keo dán của sàn cũ trên nền nhà. Trong bài viết này, các chuyên gia của Nội thất RIO sẽ mách bạn cách tẩy keo dán sàn nhựa cực đơn giản mang lại hiệu quả tức thì thuận tiện cho việc thay thế sàn mới.

1. Tại sao phải tẩy keo dán sàn cũ còn dính trên nền nhà?

Sàn nhựa dán keo là sản phẩm được ưa chuộng rất nhiều thời gian gần đây nhờ tính thẩm mỹ, bền bỉ cùng với quá trình thi công nhanh gọn và tiện lợi. Khi lắp đặt sàn cần sử dụng các loại keo dán chuyên dụng nên quá trình thi công rất đơn giản. Tuy nhiên, vấn đề phiền phức là sau khi sử dụng thời gian dài, bạn muốn thay đổi mới sàn nhà hoặc sửa chữa thì lớp keo dán này lại khiến việc tiến hành xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân là do lớp keo két chặt, bám dính bề mặt sàn nhà và tẩy nó đi là điều không hề dễ. Nếu để lâu lớp keo đó còn có thể chuyển sang màu đen gây mất thẩm mỹ. Thậm chí nếu như không tiến hành xử lý thì rất khó để có một công trình thay thế mới tốt nhất.

Tẩy keo dán sàn cũ là rất quan trọng

Tẩy keo dán sàn cũ là rất quan trọng

Xem ngay: Nền xi măng nên lắp loại nào? Cách dán sàn nhựa dán nền xi măng

2. Cách tẩy keo dán sàn nhựa đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả cao

Hiện tại có rất nhiều cách tiến hành để tẩy lớp keo dán của sàn nhựa cũ. Từ phương pháp thủ công cho tới hiện đại, mỗi cách lại có ưu và nhược điểm riêng. Cùng Nội thất RIO tìm hiểu các phương pháp phổ biến sau đây.

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng phương pháp thủ công

Bạn cần chuẩn bị các vật dụng như cây xúc hay dao, đây là những vật dụng cần thiết để bạn có thể bắt đầu tiến hành tẩy keo dán sàn.

Sau đó bạn chỉ cần dùng chính lực tay của mình để cạo những mảng keo tách rời ra khỏi nền nhà từng. Phương pháp này mất khá nhiều thời gian và công sức, bề mặt sàn cũng có thể bị ảnh hưởng, trầy xước khi chúng ta sử dụng lực để cạo.

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng phương pháp thủ công

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng phương pháp thủ công

Xem ngay: [Cập nhật] Xu hướng sử dụng sàn nhựa trong thiết kế nội thất hiện đại

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng nước sôi

Một cách đơn giản mà hiệu quả rất cao khi tẩy keo dán sàn nhựa chính là dùng nước sôi. Nhiệt độ cao của nước sôi có thể làm nở các liên kết dính của keo dán sàn. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp nước đã đun sôi lên vị trí keo dán cần loại bỏ rồi dùng cây xúc hay dao cạo sạch lớp keo là đã có thể hoàn thành.

Tuy nhiên để tránh bị bỏng khi sử dụng cách này, bạn hãy đeo găng tay hay lót nồi để thực hiện nhé!

Nhiệt độ cao của nước sôi có thể làm nở các phân tử liên kết của keo dán sàn

Nhiệt độ cao của nước sôi có thể làm nở các phân tử liên kết của keo dán sàn

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng baking soda và dầu

  • Hãy trộn 1 ít bột baking soda với ít dầu. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu ô liu cũng được. Trộn đều dầu và baking soda trong một bát nhỏ cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt.

  • Tiếp theo, bạn hãy đổ hỗn hợp vào khu vực có keo trên đó và đợi từ 5 - 10p cho hỗn hợp làm nở lớp liên kết của keo dán. Rồi tiến hành chà vào vị trí đã được phủ hỗn hợp trên.

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chuẩn bị găng tay để làm nhé. Vì bột baking soda có tính tẩy mạnh, có thể làm khô da tay bạn..

  • Nếu bạn có một miếng bọt biển nhà bếp tiêu chuẩn, hãy sử dụng lớp ráp ở trên có độ mài tốt hơn để chà hoặc bạn có thể sử dụng bàn chải để tiến hành. Tiếp tục chà xát mạnh mẽ cho đến khi tất cả lớp keo đều được loại bỏ hoàn toàn.

Baking soda và dầu có tác dụng đánh bay lớp keo dán sàn cứng đầu

Baking soda và dầu có tác dụng đánh bay lớp keo dán sàn cứng đầu

Xem ngay: Sàn gỗ chung cư loại nào tốt? Top 3 mẫu hot nhất thị trường hiện tại

Cách tẩy keo dán sàn nhựa bằng hóa chất chuyên dụng

Trên thị trường, việc mua các loại hóa chất tẩy keo sàn nhựa là không quá khó, bạn có thể ra các cửa hàng nội thất hay điện nước, tạp hóa là đã có thể mua nhiều loại chất tẩy khác nhau. Tác dụng của các loại hóa chất chuyên dụng này là làm chảy, trung hòa keo khiến lớp keo bị bong ra ngay sau khi tiếp xúc.

Hóa chất tẩy keo dán sàn nhựa làm làm chảy, trung hòa lớp keo dán

Hóa chất tẩy keo dán sàn nhựa làm làm chảy, trung hòa lớp keo dán

Thực hiện tẩy keo bằng những loại hóa chất này thường rất nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Bước 1: Chuẩn bị hóa chất và các vật dụng cần thiết

Bạn cần chuẩn bị đủ số lượng hóa chất chuyên dụng cần thiết. Hãy tính toán diện tích cần làm sạch để mua lượng hóa chất vừa đủ, tránh gây lãng phí.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị cây xúc và khăn sạch. Đừng quên chuẩn bị đồ bảo hộ trong quá trình thực hiện như khẩu trang, găng tay, quần áo dài tay để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với Axit tẩy rửa.

Bước 2: Các bước tiến hành tẩy keo dán bằng hóa chất

  • Thấm đều hóa chất lên vị trí keo dán cần tẩy trên sàn nhà. Tùy vào mức độ keo bám để sử dụng lượng hóa chất vừa đủ từng khu vực phù hợp.

  • Chờ khoảng 15 đến 30 phút cho lượng keo thấm đều và làm tan rã lớp liên kết của keo. Sau đó sử dụng cây xúc để tách lớp keo dán trên bề mặt sàn nhà.

  • Sau khi sử dụng hóa chất chuyên dụng bạn cần dùng cây xúc để làm bong hết lớp keo này. Bạn có thể dùng bàn chải để chà bung lớp keo dính này lên.

  • Vệ sinh sạch sẽ lại bề mặt để đảm bảo mặt sàn đã được đánh sạch lớp keo dính.

Sử dụng hóa chất tẩy keo chuyên dụng để loại bỏ lớp keo dán sàn cũ

Sử dụng hóa chất tẩy keo chuyên dụng để loại bỏ lớp keo dán sàn cũ

Lưu ý: Các loại hóa chất tẩy keo dán sàn nhựa thường có mùi rất khó chịu, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe nên bạn cần đeo khẩu trang cũng như kính bảo hộ trong quá trình thực hiện nhé!

Như vậy, với các bước đơn giản mà Nội thất RIO đã chia sẻ phía trên là bạn đã có thể đánh bay được lớp keo dán sàn nhựa đơn giản, đem lại hiệu quả cao tức thì. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức hữu ích cho bạn đọc.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp, thi công sàn nhựa giả gỗ uy tín, chất lượng trên thị trường thì hãy liên hệ với Nội thất RIO để được tư vấn về những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất nhé!

Xem ngay: Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ đơn giản và hiệu quả NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP VẬT LIỆU NỘI THẤT RIO

Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0966860022

Mail: vatlieurio@gmail.com

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call