Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ Công ty : Số 42 Ngõ 236 phố Đai Từ quận Hoàng Mai Hà Nội

So sánh sàn nhựa và sàn gạch: Nên lát loại sàn nào là tốt nhất?

Ngày nay, xu hướng thiết kế nội thất có sự dịch chuyển khá rõ rệt, đòi hỏi về tính thẩm mỹ ngày càng cao. Trong đó, sàn nhựa giả gỗ đang là lựa chọn thay thế khá phổ biến cho gạch men lát sàn nhà. Hãy cùng Nội thất RIO so sánh sàn nhựa và sàn gạch một cách chi tiết nhất giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho không gian thiết kế của mình. 

I. So sánh sàn nhựa và sàn gạch

1.1. Ưu nhược điểm của sàn gạch men

Gạch lát nền là vật liệu xây dựng lâu đời ở Việt Nam, có ưu điểm đó là sự phổ biến, dễ dàng tìm kiếm ở mọi nơi, giá thành rất rẻ và tuổi thọ rất bền bỉ. Vì vậy mà một thời gạch men đã chiếm lĩnh thị trường vật liệu lót sàn ở Việt Nam. 

Tuy nhiên, sự hội nhập sâu rộng ngày nay đã tạo ra rất nhiều loại sàn lót nền mới như gỗ, nhựa, thảm,... Cũng chính vì thế gạch men bắt đầu bộc lộ nhiều nhược điểm như:

  • Tính thẩm mỹ không nổi trội

  • Không có điểm đặc biệt

  • Quy cách thi công để lộ nhiều đường nét kém tinh tế

  • Dễ bị phồng/ giãn nở trong môi trường có nhiệt độ tăng cao.

Dần dần loại vật liệu này mất đi vị trí độc tôn của mình, và bị thay thế bởi cho những vật liệu hiện đại đáp ứng được nhiều tiêu chí hơn.

Gạch men còn nhiều nhược điểm

1.2. Ưu nhược điểm sàn nhựa giả gỗ

Một trong những vật liệu hiện đại mang tính thẩm mỹ cao được nhiều người ưa chuộng hiện nay đó là ván nhựa giả gỗ. Khi so sánh sàn nhựa và sàn gỗ, sẽ nhận thấy rất nhiều lợi ích của loại vật liệu mới mẻ này như:

  • Khả năng chống thấm tuyệt đối

  • Vệ sinh bằng nước dễ dàng

  • Tính chống mối mọt cao

  • Thẩm mỹ hiện đại

  • Giá thành khá rẻ so với nhiều chất liệu khác

Sàn nhựa có nhiều lợi thế

Một lựa chọn tốt cho nhiều gia đình muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà vẫn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vật liệu này cũng có nhược điểm như: thiết kế khá mỏng, di chuyển không êm ái như lát sàn gạch, cần sử dụng loại xốp lót dày để sàn không bị kêu khi đi lại.

Xem ngay: So sánh sàn nhựa và sàn gỗ: Loại sàn nào phù hợp với căn nhà của bạn?

II. Lý do nên chọn sàn nhựa thay sàn gạch men

Nếu như vẫn còn băn khoăn với lựa chọn này thì dưới đây là 3 lý do để bạn có thể chắc chắn rằng lựa chọn ván nhựa vân gỗ lót sàn là quyết định đúng đắn.

2.1. Tính thẩm mỹ cao

Xét về tính thẩm mỹ thì sàn vân gỗ vượt trội hơn so với tiêu chuẩn thẩm mỹ của gạch men. Đa số các loại gạch lát nền đều tập trung vào thị trường giá rẻ, giảm chi phí tối đa nên khâu thiết kế khá hạn chế chủ yếu là sản xuất hàng loạt rập khuôn.

Ván nhựa giả gỗ mang lại tinh tế cho không gian thiết kế

Sàn nhựa có sự đa dạng lựa chọn hơn từ màu sắc đến vân gỗ đều cầu kỳ, tinh tế đem lại sự sang trọng và điểm nhấn tinh tế cho ngôi nhà.

2.2. Độ bền bỉ cao

Vật liệu nhựa PVC được sử dụng trong hầu hết lĩnh vực của đời sống do độ bền, linh hoạt của nó. Sử dụng ván nhựa giả gỗ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng chịu nước của vật liệu. 

Sàn nhựa giả có có độ bền cao

Không gây trương nở, nấm mốc và dễ dàng lắp đặt được cả ở những khu vực đặc biệt như nhà tắm, ban công. Sản phẩm được bảo hành lâu dài cho người dùng yên tâm sử dụng.

2.3. Dễ dàng lắp đặt và sửa chữa

Một đặc điểm nổi bật nữa của ván nhựa ốp lát đó là tính thuận tiện trong lắp đặt. Nếu như gạch cần được cố định vào nền nhà bằng vữa thì ván ốp chỉ cần sử dụng các hèm để liên kết với nhau sau đó cố định bằng nẹp. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công và dễ dàng sửa chữa.

Xem ngay: Tổng kho sàn nhựa Hà Nội uy tín, giá rẻ, chất lượng

III. Tiêu chuẩn chọn sàn nhựa vân gỗ chất lượng cao 

Để chọn được vật liệu sàn nhựa giả gỗ lát sàn chất lượng cao và đảm bảo tính thẩm mỹ đẹp mắt cũng cần dựa trên nhiều tiêu chí. Khi đi mua hàng, bạn có thể dựa vào những tiêu chí dễ đánh giá như sau:

3.1. Thành phần cấu tạo

Thành phần cấu tạo quyết định quan trọng đến chất lượng sản phẩm. Loại loại sàn nhựa lát nền chủ yếu được cấu thành bằng nhựa PVC. Tuy nhiên, trong PVC được phân thành gốc đã tái chế và gốc nguyên sinh.

Cần chọn loại sàn đảm bảo an toàn

Trong đó, các loại qua tái chế thường có chất lượng kém hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại từ quá trình tái chế nhựa dẻo. Khi chọn loại sàn, khách hàng nên đọc kỹ thông tin để chọn các loại sàn nguyên sinh Vinyl để đảm bảo về độ bền cũng như tính an toàn.

3.2. Nguồn gốc sản xuất

Một tiêu chí khá quan trọng để khách hàng đánh giá được độ tin cậy của sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm tra quốc gia xuất xứ bằng cách xem thông tin trên bao bì, nhãn dán. 

Lựa chọn sàn có nguồn gốc đảm bảo

Thông tin phải được thể hiện rõ ràng, xác thực “Made in + quốc gia sản xuất”. Những bao bì bị tẩy xóa hoặc in thông tin mập mờ như “Technology of Germany”, “The Mould American” đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Xem ngay: Sàn nhựa giả gỗ loại nào tốt? Top 5 sàn nhựa giả gỗ tốt nhất 2023

3.3. Bảo hành

Việc nắm rõ về các chính sách bảo hành, hỗ trợ sau bán rất quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Điều này là hoàn toàn cần thiết để đảm vệ được quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Bạn nên lựa chọn các loại ván có thời gian bảo hành tối thiểu 10 năm để chắc chắn rằng, gia đình bạn sẽ yên tâm trải nghiệm sản phẩm chứ không phải những phiền toái vì chỉ thời gian ngắn mà sàn nhà đã xuất hiện dấu hiệu hư hỏng.

Lựa chọn chỗ mua uy tín, đảm bảo

Với những chia sẻ trên đây, RIO hy vọng bạn đã có những đánh giá chi tiết nhất khi so sánh 2 sàn nhựa và sàn gạch. Chúng tôi luôn cập nhật những thắc mắc của khách hàng và giải đáp đầy đủ nhất với hy vọng giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP VẬT LIỆU NỘI THẤT RIO

Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0966860022

Mail: vatlieurio@gmail.com

 

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call