Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0966860022

96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

So sánh sàn nhựa và sàn gỗ: Loại sàn nào phù hợp với căn nhà của bạn?

Nếu như sàn gỗ được biết tới là vật liệu thân thiện với môi trường, mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho không gian lắp đặt. Thì ngày nay, sàn nhựa vân gỗ cũng được biết tới như một vật liệu lý tưởng về tính thẩm mỹ và độ bền. Hãy cùng nội thất RIO tìm hiểu nên dùng sàn gỗ hay sàn nhựa hợp với công trình thi công của bạn nhé.

I. So sánh sàn nhựa và sàn gỗ

Để đưa ra quyết định nên chọn sàn nhựa hay sàn gỗ công nghiệp, trước hết hãy so sánh tính thẩm mỹ, chất lượng, độ an toàn, phương án thi công lắp đặt và giá thành của loại sản phẩm này.

1. Về tính thẩm mỹ

  • Sàn gỗ có màu sắc chân thật, đều màu và giữ màu lâu. Sàn gỗ mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian lắp đặt của bạn.

  • Sàn nhựa giả gỗ rất phong cách và có đầy đủ các vân gỗ và màu sắc tương tự như sàn gỗ. Tuy nhiên, lớp bề mặt của sàn dễ bị trầy xước hơn sàn gỗ cứng. 

Về mặt thẩm mỹ, cả hai loại sàn đều mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và tinh tế cho không gian lắp đặt. Khi các kỹ thuật sản xuất vật liệu nội thất ngày càng hiện đại và cẩn thận hơn, rất khó để phân biệt gỗ nhân tạo với sàn gỗ bằng mắt thường.

Sàn nhựa giả gỗ tương tự vân gỗ thật

2. Về độ bền

  • Các loại sàn gỗ cao cấp thường có độ bền rất cao. Ngược lại, cũng có nhiều loại sàn gỗ công nghiệp kém chất lượng, độ bền rất thấp.

  • Sàn nhựa giả gỗ độ bền kém hơn so với sàn gỗ cao cấp, nhưng chất lượng  ngang với sàn gỗ tầm trung và hơn hẳn sàn gỗ chất lượng thấp tràn lan trên thị trường.

Xét về độ bền, nên so sánh sàn nhựa với các dòng sàn gỗ tầm trung nhưng giá thành rẻ hơn các sàn gỗ thật.

3. Về chất lượng

  • Tùy theo chất gỗ mà sàn gỗ cao cấp không thấm nước, chống mối mọt, chịu được lực tác động lớn như ghế, tủ đầu giường mà không bị cong vênh. Hạn chế lớn nhất của sàn gỗ là không được tiếp xúc trực tiếp với nước hay ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

  • Không giống như sàn gỗ, sàn nhựa có thể chịu được tiếp xúc lâu với nước và ánh sáng mà không bị cong vênh, co ngót hoặc mục nát. Tuy nhiên, việc tiếp xúc lâu với nước và ánh sáng sẽ khiến sàn bị phai màu. Sàn vinyl khắc phục hầu hết các nhược điểm của các sản phẩm sàn tổng hợp kém hơn.

Sàn nhựa giả gỗ có nhiều ưu điểm vượt trội

>> Xem ngay: Tìm đại lý sàn nhựa giả gỗ

4. Về tính an toàn

Sàn gỗ và sàn giả gỗ đều cần trải qua các khâu kiểm tra chất lượng trước khi đưa ra thị trường để đảm bảo thân thiện với môi trường và không chứa các chất gây hại cho người sử dụng.

5. Về thi công lắp đặt

  • Thi công sàn gỗ cần nhiều máy móc, dụng cụ phức tạp hơn so với sàn nhựa.

  • Sàn nhựa giả gỗ có nhiều loại rất dễ thi công, không cần thuê thợ chuyên nghiệp, nhanh chóng và đơn giản. 

6. Về giá thành sản phẩm

  • Các dòng sàn gỗ cao cấp, đặc biệt là gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn hẳn so với sàn nhựa.

  • Các dòng sàn gỗ công nghiệp thì giá thấp hơn nhiều so với sàn nhựa vân gỗ.

Sàn nhựa giả gỗ có giá thành hợp lý

II. Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ?

Trên thực tế, vân gỗ đang là xu hướng gạch ốp lát nội thất hiện đại, thân thiện với môi trường hiện nay. Với tính thẩm mỹ cao mang đến không gian sang trọng, lịch lãm cho ngôi nhà của bạn, gạch vân gỗ có thể ứng dụng cho nhiều căn phòng và biến đổi linh hoạt theo nhiều phong cách.

Nên chọn nơi lắp đặt sàn hợp lý

Không phải vật liệu nào cũng tương thích với sàn vân gỗ cao cấp. Vì vậy, khi bạn đang tìm kiếm một loại vật liệu lót sàn giúp không gian trở nên nổi bật và ấn tượng sâu sắc thì không thể bỏ qua sàn nhựa vân gỗ.

>> Xem ngay: Địa chỉ tổng kho sàn nhựa giả gỗ uy tín Hà Nội

III. Mua sàn nhựa giả gỗ ở đâu giá tốt, chất lượng uy tín?

Dù bạn chọn sàn gỗ công nghiệp hay gỗ công nghiệp thì điều quan trọng nhất vẫn là tìm được nhà cung cấp uy tín. Hiện nay, có rất nhiều loại trải sàn nội địa trong nước và họ sử dụng công nghệ mới nhất trong sản xuất, giúp cải thiện đáng kể chất lượng của chúng.

Thương hiệu sàn gỗ phân phối sàn nhựa giả gỗ nhập khẩu chính hãng và uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu lát sàn nhựa giả gỗ cho ngôi nhà của mình thì chắc chắn sẽ khá băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín. Dựa trên nhiều review về tính năng và báo giá sàn nhựa từ khách hàng, RIO tự hào là nhà phân phối đa dạng và đầy đủ chủng loại ván composite vân gỗ chất lượng cao tới tay khách hàng.

Như đã chia sẻ,Việc lựa chọn loại sàn gỗ hay sàn nhựa vân gỗ để lắp đặt cho không gian sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và vị trí thi công. Hy vọng với những phân tích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sàn phù hợp cho mình!

>> Xem ngay: So sánh sàn nhựa và sàn gạch: Nên lát loại sàn nào là tốt nhất?

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP VẬT LIỆU NỘI THẤT RIO

Địa chỉ: 96 Đặng Xuân Bảng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0966860022

Mail: vatlieurio@gmail.com

Tên tác giả: Nguyễn Trọng Trung

Founder và giám đốc Công ty Cổ phần Vật Liệu Nội Thất Rio - người có chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm tìm hiểu và phát triển phân phối nguồn vật liệu nội thất với tiêu chí về chất lượng đạt chuẩn và giá thành hợp lý. Tác giả Nguyễn Trọng Trung phụ trách nội dung chuyên môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang đến những thông tin hữu ích về ngành vật liệu sàn nhựa hèm khoá, sàn nhựa dán keo, vật liệu nội thất xây dựng.

Số điện thoại: 0906051222

Email: vatlieurio@gmail.com

Địa chỉ: Số 42 ngõ 236 phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

fb zalo messager call